EMPTY #16 MAY 2019


1. Aztec Secret Indian Healing Clay + Apple Cider Vinegar

อันนี้เป็นสูตรที่คนรีวิวในยูทูปเยอะมาก เลยสั่งมาลอง บอกใช้คู่กันแล้วสิวหาย นี่ลองใช้จนหมดนะ ถามว่าใช้แล้วเห็นผลไหม บอกเลยว่าควรลองนะ พวกคนที่หน้ามันมาก ๆ อันนี้ช่วยนะ แล้วทำให้หน้าขาวมาก ๆ ด้วย ช่วยเรื่องสิวอุดตันในแบบที่สังเกตได้เลยนะ แล้วสีผิวก็สม่ำเสมอขึ้น  แต่คนที่เป็นสิวอักเสบหรือหน้าบางมาก ๆ ควรระมัดระวัง สัปดาห์นึงใช้ครั้งนึงพอ ตอนมาร์กจะแห้ง ตึงมาก ตึงแบบตึงเลย ควรใช้แต่น้อยและบางเบา ถ้าใครหน้าบอบบางแบบจริง ๆ แนะนำใช้กับน้ำเปล่าพอ อันนี้ซื้อจาก iherb ประมาณ 300 บาท ส่วน Apple Cider ซื้อจาก Tops ราคาประมาณ 300 นิดเหมือนกัน 

5/5 คือมันดีย์ พวกซาดิสต์จะต้องชอบ ตอนมันรัดนะ 55 น้ำตาไหลบอกเลย
ซื้อต่อไหม : ซื้อแน่นอน

2. Batiste dry shampoo dark brunette


ซื้อมานานมากแล้ว ใช้ไม่หมด คือ ไม่ชอบฟีลหลังฉีด ไม่โอเค รู้สึกสกปรก มันเหมาะกับเมืองหนาวมากกว่านะ คหสต 

0/5 สระผมเหอะ 

ซื้อต่อไหม : ไม่จ๊า ดองจนหมดอายุยังใช่ไม่หมดเลย 


3. Fresh Drop Pure Mineral Spray

อันนี้ขายในอีฟแอนบอย เหมือนจะลดราคา แต่มันก็ราคาเท่านี้ทุกทีแหละ ไม่เกิน 200 ขวดเล็ก 99 ทั้งปีทั้งชาติ ถามว่าดีไหม ก็ดี คือ เอาไว้ฉีดหลังแต่งหน้าให้แป้งมันเซตตัวเองแหละ

3/5 เฉย ๆ มีก็ได้ไม่มีก็ได้ 

ซื้อต่อไหม : ซื้อแหละ ติดไว้ วน ๆ สลับกับยี่ห้ออื่น


4. Garnier oil infused micellar water

อันนี้ยังคงใช้มาอย่างต่อเนื่องนะ ใช้มา 2 ปีแล้ว ยังไม่เปลี่ยนใจนะ ยังคงโอเคอยู่ ใช้เยอะมาก ควรให้ชั้นเป็นพรีเซนเตอร์ เดี๋ยวนี้ใน shopee ก็ถูกนะ ครั้งล่าสุดได้โปร 2 ขวด 399 ลด อีก 20% 

5/5 ดีที่สุดในตอนนี้
ซื้อต่อไหม : แน่นอน ตุนตลอดกลัวของขาด ถ้ามีโปรนะจัดตลอดจ๊า 


5. It's Skin Power 10 Formula Propolis

อันนี้ใช้เยอะมาก 55 ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่น เลยรวม ๆ มาถ่าย ปิดยุค It's Skin ของดิชั้นซะ คือชอบนะ แต่เจอตัวที่ดีกว่าเลยไม่ใช้แล้ว อีกอย่างคือ ของปลอมเยอะมาก เยอะจนกลัว ถ้าคนที่เพิ่งเสริชมาเจอนะ It's Skin ดี โดยเฉพาะสูตรพิษผึ้ง คือถ้าเป็นสิวอุดตันนะ ไม่ผิดหวังใช้ไปเลย ถ้าเจอแหล่งที่คิดว่าขายของแท้นะก็ใช้เถอะ ราคาดี ผลลัพธิ์ก็โอเค

5/5 ดี เหมาะสมกับราคา
ซื้อต่อไหม : ไม่ เพราะเปลี่ยนไปใช้ The ordinary แล้ว




6. L'Oreal Ever Pure Volume Shampoo Lotus

อันนี้ คือ ยาสระผมที่ใช้ได้ไม่กี่ยี่ห้อ เมื่อก่อนใช้สีเขียว ตอนนี้ชอบสีม่วงมากกว่า ถ้าผมยาวแล้วลีบแบนแนะนำให้ใช้ยี่ห้อนี้เลย โอเคมาก ๆ ใช้มาตลอด ยังไม่เปลี่ยนใจจ๊า 1 หลอดใช้ได้ประมาณเดือนครึ่ง นี่สระผมเกือบทุกวันนะ ใช้นิดเดียวจริง ๆ ซื้อจาก Shopee มีโปรตลอด เคยได้ถูกสุดที่ราคา 194 บาท

5/5 ดีชอบ ยังไม่เปลี่ยนใจ
ซื้อต่อไหม : แน่นอน ตุนตลอด ๆ 



7. L'Oreal White Perfect Clinical Derm Essence

อันนี้ก็ใช้ดี หน้าโครตขาว ขาวจนตกใจ อันนี้ซื้อมาเพราะเจอโปรมั้ง ราคาไม่เกิน 400 นะตอนซื้อมา และคือ ขวดเดียวเห็นผล ขาวจริง ไม่แพ้นะ แต่ถามว่าติดใจไหมก็ไม่ขนาดนั้น 

4/5 ก็ดีนะ แต่มีน้ำหอม
ซื้อต่อไหม : ไม่นะ ไม่ได้ชอบขนาดนั้น


8. Thayers Lemon Witch Hazel

หลังจากปีที่แล้วเจอกลิ่นกุหลาบไป ปีนี้ติดใจสูตรมะนาว ใช้สูตรมะนาวมาอย่างต่อเนื่อง รู้สึกชอบ ทำให้หน้าสะอาด สีผิวสม่ำเสมอ สิวไม่ขึ้น ราคาไม่แรงมาก สั่งจาก Iherb ประมาณ 300 เหมือนเดิม ในไทยประมาณ 599 เริ่มมีของปลอมแล้วนะ เพื่อน ๆ ระวังด้วย 

5/5 เอาอีก ดีชอบ
ซื้อต่อไหม : ซื้อนะ แต่ตอนนี้อยากลองสูตรแตงกวา



9. น้ำปรุง 

อันนี้คือหอมมาก ติดทน และไม่ทำให้เกิดคราบบนเสื้อด้วย เพื่อนแนะนำให้ใช้ ใช้มาหลายขวดมาก แต่อะไรรู้ไหม นี่คือแม่ค้าแบนดิชั้นค่ะ เพราะสั่งครั้งนึง ขวดเสปรย์มันกดไม่ลง เลยส่งของคืนไปจ๊า แต่ไม่รู้ยังไง พอกลับไปถึงแม่ค้า ขวดมันกดได้จ๊า นี่ก็ไม่อะไร แต่พอจะสั่งครั้งต่อไป แม่ค้าก็ไม่ตอบอินบ็อกนะจ๊ะ นี่ก็โง่ ฝากเพื่อนซื้อไปอีกเพราะเพื่อนจะสั่งพอดี เออ คิดว่าเขาไม่เห็นอินบ็อกเราไรงี้จ๊า แต่สั่งไปกี่ครั้งนางก็ไม่ตอบอินบ็อกเหมือนเดิม คืองงมาก เพราะตอบเพื่อนดิชั้น เพื่อนดิชั้นสั่งได้ นี่คืออะไร  แต่นี่ก็โง่อุดหนุนผ่านเพื่อนไปอีกนะ 555 น่าจะอีก 4 5 ครั้ง เพิ่งมาเอะใจ  หรือแม่ค้าแบนชั้นวะ เออ มานั่งคิดดู เลยเลิกดีกว่า ไม่สั่งแระ รู้สึกไม่โอเค ตอนนี้มีเพจใหม่ที่ขายน้ำปรุงแบบนี้เยอะมาก ก็ค่อย ๆ หาเจ้าใหม่ที่ถูกใจกันไป ราคา 170 บาท 

5/5 ชอบมาก
ซื้อต่อไหม : ไม่ หายี่ห้อใหม่ดีกว่า


10. น้ำหอมกลิ่นดอกไม้ไทย

ร้านเดียวกับข้างบนแหละ เห็นมะว่าซื้อเยอะมาก 555 ทำไมต้องแบนเราด้วยวะ เราออกจะเป็นลูกค้าที่ภักดี ราคาน่าจะ 220 มั้ง  ที่เคยใช้จะเป็น ดอกโมก กุหลาบมอญ บัวหลวง ดอกแก้ว เขี้ยวกระแต (อันนี้ลืมถ่าย) ถ้าใครอยากเริ่มต้นใช้น้ำหอมไทย ๆ แนะนำกลิ่นบัวหลวง หอมดีค่ะ หอมผู้ดีแบบสาวไทยใจงาม หอมแบบนางเอก ยิ่งดมยิ่งดี แนะนำกลิ่นนี้เป็นกลิ่นแรก ๆ เลย มันมีเอกลักษณ์มากจ๊า

5/5 ชอบมาก
ซื้อต่อไหม : ไม่ 


11. โลชั่นน้ำตบลูกเดือย Hatomugi

คือพี่น้องเอ้ย 1 ขวดใช้ได้นานมาก ทาตัว โป๊ะหน้าทำมาร์ก คือสารพัดประโยชน์ ใช้ 1 ขวดประมาณ ครึ่งปีได้ ถามว่าดีไหม ก็ดีแหละ ซื้อมาตอนโปร 315 บาท มั้ง คุ้มอ่ะ บอกเลย แต่มันไม่ได้เห็นผลชัดเจนแบบวะว้าว นึกออกไหม มีก็ได้ไม่มีก็ได้

3/5 ก็ดี 
ซื้อต่อไหม : ไม่นะ ไม่รู้จะใช้ทำไม ไม่เห็นถึงความแตกต่าง

Comments