Review : Panasonic Hair Styler EH-KA31-W หวีไดร์ผม พานาโซนิค



             ของใช้ (?) ที่เพิ่งซื้อได้ซักพักอีกตัวนึงก็คือ หวีไดร์ผมของพานาโซนิกนั่นเอง ซื้อมาก 1200 ได้มั้ง เราซื้อรุ่นเล็กมา จะมีหัวเปลี่ยน แค่ 3 หัว ถ้ารุ่นใหญ่กว่านี้ก็จะแพงไปอีก แต่เราอยากได้แค่หวีอย่างเดียว  เลยซื้อรุ่นนี้มา ถือซะว่าอีก 2 หัวเป็นของแถม คือตอนที่ไปที่พาวเวอร์บายนั้น เค้ามีรุ่นที่เป็นหัวหวีอย่างเดียวด้วย ราคา 890 บาท แต่พนักงานขายบอกว่าอันนั้นเป็นโมเดลเก่าแล้ว เอารุ่นนี้ดีกว่า เพิ่มเงินอีกนิดนึงเอง (เหรอ ?) รุ่นนี้จะเสียงเบากว่า แล้วก็ลมแรงกว่า เราเชื้อก็คนง่ายก็จัดมาแบบงง ๆ 


               ข้างกล่องโม้ว่าเสียงไดร์เบามั่ก ๆ จากที่ใช้มาก็เบาจริงนะ เบากว่าที่คิดไว้  ตัวนี้จะมีปุ่มระดับให้ 3 ระดับนะ ชอบที่มันมีลมเย็นให้ด้วย ส่วนข้อเสียของปุ่มคือ เรามือใหญ่มั้งพอหวี ๆ ไปแล้วนิ้วเลยเลื่อนไปปิดเครื่องซะงั้น คนอื่นคงไม่เป็นแหละ แต่ชั้นบ้านนอกน่ะ เลยแอบรำคาณตรงนี้เล็กน้อย น่าจะมีตัวล็อกปุ่มซักอันนะ คหสต เพราะเวลาใช้มันจะได้ไม่เลื่อนไปเลื่อนมา


มีวิธีและผลลัพธ์การใช้ของแต่ละหวีมาหลอกเราที่ข้างกล่องด้วย อั้ยย่ะ ชั้นก็เชื่อคนง่าย ใส่ถุงเลยจ๊า


           เปิดกล่องออกมาก็ไม่ใช่แบบนี้ เพราะเราเอาออกมาใช้แล้วหลายครั้ง สายไฟเลยพันกันอีรุงตุงนัง ถ้าใครเปิดมาแล้วเจอแบบนี้แสดงว่าโดนหลอกจ๊ะ ได้ของมือสองมาแน่นอน เพราะของจริงจะเรียบร้อยกว่านี้ หัวแปรงแต่ละอันจะมีถุงพลาสติดครอบมาให้อย่างดี


              ตัวเครื่องเล็ก ๆ เบา ๆ จับถนัดมือมาก ถ้าใครไม่อยากใช้หวี ก็เปิดเครื่องเป่าได้เลยนะ มันมีตะแกรงกันผมเข้าไปพันด้วย ไม่ต้องกลัว เราก็ใช้ประจำ เบาดีกว่าไดร์ทั่วไป ถนัดมือมาก ให้ความรู้สึกเหมือนเอาท่อเครื่องดูดฝุ่นมาจ่อหัว (เอ๊ะ ยังไง 555 )

                        

           ข้อต่อสายหมุ่นได้ 360 องศานะ ส่วนสายไฟไม่ยาวเท่าไหร่ประมาณเมตรกว่า ๆ ไม่น่าถึงสองเมตรนะ จากที่กะด้วยสายตาดู ตรงก้นมีตะแกรงกรองผมด้วย งานออกแบบทำได้ดีนะ ชอบ 

                    

              ปุ่มขาว ๆ นั้นคือตัวล็อกหัวหวี เวลาเปลี่ยนก็กดที่ปุ่มแล้วก็ดึงออก เวลาใส่เข้าก็หมุนหัวให้ตรงกับเข้าแล้วก็ยัดเข้าไปเลย ถ้าพอดีก็จะใส่ได้ ถ้าไม่พอดีก็จะใส่ไม่ได้ (เอ๊ะ ยังไง 555 ) ถ้าพอดีจะมีเสียงดังกริ๊กน่ะ เหมือนตัวล็อคมันเข้าที่ ใช้งานได้เลยจ๊ะ


                หัวหวีแรกเป็นอันที่ใช้บ่อยที่สุด เอาไว้หวีตอนผมหมาด ๆ อย่าหวีตอนผมเปียกนะจ๊ะ เพราะผมจะร่วงอย่างแรง เอาตอนหมาด ๆ พอ หวีแล้วผมตรงมาก ๆ ขอบอก ไม่กระเซอะกระเซิง ผมสวยงามเป็นประกาย แต่ข้อเสียคือพวกคราบต่าง ๆ มันจะมากองอยู่ตรงขอบ ๆ สีฟ้า ๆ ต้องหมั่นทำความสะอาดนิดนึง ถ้าเป็นคนมีขี้หัวเยอะอ่ะนะ เราใช้วิธีขัดด้วยแปรงสีฟัน (ที่ไม่ใช้แล้วนะจ๊ะ) แช่เดทตอลไว้สิบนาทีแล้ววางผึ่งไว้ ส่วนพวกเส้นผมก็ใช้มือดึงออกได้นะ ไม่ได้เอาออกยากขนาดนั้น


           ต่อไปเป็นหัวที่ 2 เอาไว้ทำให้ปลายผมงุ้ม ๆ แบบนางแบบ ตอนแรกนึกว่ามันจะหมุน ปรากฏมันไม่หมุนเราต้องบิดข้อมือเองซะงั้น อิชั้นก็มโนไปไกล ไอ้หัวนี้ไม่ค่อยได้ใช้ ไม่อยากปลายงุุ้มอ่ะ เคยลองนึกสนุกมาม้วนผมด้วยได้หัวหวีนี้ก็ไม่สำเร็จนะ เพราะผมเราซอยไม่เท่ากัน พอเข้าเครื่องนี้ก็เลยไม่ค่อยจะติดหวีแบบพอที่จะม้วนได้ แต่ถามว่ามันเป็นลอนไหม มันเป็นนะ แต่ต้องม้วนทิ้งไว้ประมาณเกือบนาทีแน่ะ เราขี้เกียจไง เลยไม่ค่อยได้ทำ
  

              หัวสุดท้ายเป็นแบบหนีบ ตัวนี้ก็ไม่ค่อยได้ใช้ เพราะผมเรายาวมั้งเลยไม่เป็นลอน ความร้อนมันไม่พอน่ะ ไม่เหมือนพวกเครื่องม้วนโดยตรง แต่เอาไว้ม้วนขำ ๆ น่ะ แต่ แต่ต้องจับผมเป็นช่อเล็ก ๆ มากเลยนะ ถึงจะเป็นลอนดี ซึ่งผมดิชั้นหนาอย่างแรง เลยขี้เกียจม้วน วันไหนนึกคึกก็เอามานั่งทำ สนุกดีเหมือนกัน ลอนอยู่ได้นานด้วย


ผลการใช้ : ในราคาไม่เกิน 1200 ได้หัวมา 3 แบบก็โอเคนะคุ้มนะ เราชอบแบบที่เป็นแปรงหวีมากกว่าไดร์ธรรมดา เพราะรู้สึกว่าสะดวกดี ผมก็ตรงดีด้วย คือเราอยากผมตรงนะ แต่ไม่อยากตรงถึงขนาดใช้เครื่องหนีบ เพราะผมเราเสียจากการเปลี่ยนสีผมมา ไอ้หวีไดร์นี้ก็ค่อนข้างตอบโจทย์การใช้งาน มันสามารถใช้ได้ทุกวัน ไม่ต้องกังวลว่าผมจะเสียหรืออะไร เพราะไม่ร้อนมากไป

ปล. เป็นผู้หญิงเนี่ย เวลาออกเดินทางไปไหน พยายามอย่าให้ผมเปียกออกจากบ้านนะ เป็นบุคลิคที่ไม่ดีเลย เราเจอประจำ พวกที่ผมหมาด ๆ แล้วมาเป่าเอาตอนนั่งรถเมย์เนี่ย ซึ่งผมมันก็จะไปพาดคนนั่งเบาะหลังน่ะ นึกออกไหม ซึ่งเราเคยโดน ผมนางยาวมาก ๆๆ ๆ ๆ พุ่งเข้าตาจมูกปากดิชั้นอย่างรุนแรง ต้องสะกิดนางให้รวบผมน่ะ แล้วนางก็ทำหน้าไม่รู้สึกรู้สาด้วย เวรกรรม น่าอายนะ อย่าไปทำ นอกจากบุคลิคไม่ดีแล้ว อีกเหตุผลนึงคือสกปรกด้วยนะ เราเดินทางในเมืองใหญ่ ฝุ่นละอองเยอะแยะ นึกถึงผ้าเปียกเช็ดโต๊ะกับผ้าแห้งเช็ดโต๊ะ อันไหนมันเช็ดโต๊ะแล้วผ้าสกปรกกมากกว่ากัน พอจะเห็นภาพไหม ดังนั้นเราสนับสนุนให้ทุกคนมีไดร์หรือเป่าผมให้แห้งก่อนนออกจากบ้านนะจ๊ะ ขอร้อง ทำเถอะ อย่าขี้เกียจเลย

ปล.2 โปรเจคต่อไปคือซื้อเครื่องม้วนลอน กำลังเล็งของพานาโซนิคกับเลอซาช่าอยู่ มีใครแนะนำตัวไหนไหมจ๊ะ ขอบคุณล่วงหน้าจ๊า



4.5/5
---


Comments

  1. ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ ^__^

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณสำกรับรีวิวนะคะ

    ReplyDelete

Post a Comment