April 28, 2014

Review : Dr.Somchai Natural Sunblock Cream SPF50


1 แถม 1 ราคา 196 บาท

          เดือนนี้ลองเปลี่ยนกันแดดดู เมื่อเดือนสองเดือนก่อนลองใช้ Provamed อยู่ได้สัก 2 หลอดมั้ง ก็เริ่มเบื่อ แล้วอีกอย่างห้างแถวบ้านก็หาซื้อยากด้วย ขี้เกียจซิ่งรถไป เลยลองหากันแดดตัวใหม่ ๆ มาลอง อันนี้ราคาถูกดีด้วย เคยอ่านบล็อกของคุณฟีบี้เรื่องข้อดีข้อเสียของกันแดดแบบต่าง ๆ  ก็เลยอยากลองหากันแดดแบบ physical sunscreen มาลองใช้หลาย ๆ ตัวดู ตัว Provamed ที่เคยใช้มันเป็นแบบ physical เหมือนกันนะ แต่แถวบ้านเรามีแต่สีขาว เวลาทาแล้วเกลี่ยไม่ดี มันจะเป็นคราบนิด ๆ ตัวนี้ที่เราเอามาเป็นสีเนื้อ


         แต่สีเนื้อที่ให้มามันไม่ได้เข้มแบบกันแดดคิวเพลสนะ (ฝาส้ม)  เนื้อมันจะบางกว่า เอาจริง ๆ แล้วแทบไม่เห็นผลในเชิงคอสเมติกเลยล่ะ 555 แต่ก็คงดีกว่าใช้สีขาวแหละ เกิดเป็นคนดำต้องทำใจนะฮ๊าฟ เนื้อจะมีความมันนิดนึง แต่พอลงไปกับผิวแล้วก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกมันหรือเยิ้มระหว่างวันนะ อีกอย่างสีก็ไม่ดรอบลงด้วย รู้สึกประทับใจพอสมควรเลย



             ขออภัยหนังหน้าแย่มาก มีสิวอุดตันบุกประปราย กำลังหาสาเหตุอยู่ คาดว่าน่าจะมาจากกันแดดของ Provamed นี่แหละ ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไม่ดีขึ้น คงจะลำบากละ 5555 จะเห็นว่าพอลงแล้วหน้าก็ไมไ่ด้เนียนขึ้นแบบสังเกตได้หรอกนะ รอยสิวเหมือนเดิม รอยแดงเหมือนเดิม แต่หน้าจะมันขึ้นนิดนึง แค่นั้น


ถ่ายรูปส่วนผสมมาให้อ่าน เผื่อมีใครแพ้ตัวไหนจะได้หลีกเลี่ยงนะจ๊ะ





3/5 
ไม่แน่ใจต้องรอดูกันยาว ๆ 













No comments:

Post a Comment

EMPTY #19 JULY 2019

1. Buytropicalife SQUALANE NATURAL (100% natural from Olive) ซื้อมานานมาก ใช้ไม่หมด คิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับผลิตภัณฑ์แบบน้ำมันเท่าไห...