July 30, 2013

Review : 10 สิ่งที่ต้องซื้อซ้ำๆ (10 products I would repurchase!)



1. Medmaker Vitamin E Cream  เมดเมเกอร์ วิตามิน อี ครีม

              ใช้มาได้เกือบ 3 ปี แล้ว ราคา 50 กรัม 100 บาท ซื้อจากร้านเพชรรัตน์หน้าศิริราช ราคาไม่แพง คุณสมบัติครบครัน เหมาะกับคนหน้าแห้ง ถ้าหน้ามันทาเฉพาะส่วนที่เป็นรอยแผลเป็นจะดีกว่า
              ครีมนี้สารพัดประโยชน์มาก เวลาอากาศหนาว ๆ หน้าแห้ง ๆ ก็โป๊ะตัวนี้ไป หายไวโครต นุ่มชุ่่มชื่นดีมาก รอยแผลเป็นก็หายไว เข่าด้าน ข้อศอกด้านก็ทาโลด ไม่เคยหมด เพราะสต็อกไว้สองสามหลอดตลอด ครีมประจำบ้านมาก ๆ 



2. สบู่มาดามเฮง สูตรผสมว่านหางกับวิตามินอี

               ส่วนตัวชอบสบู่รุ่นนี้มาก เพราะใช้แล้วไม่แห้งผากแบบกล่องแดง กลิ่นก็ไม่แรงมากด้วย ซื้อตามบู๊ทของมาดามเฮง ถูกสุดเคยได้ 3 ก้อน 80 บาท คุ้มมาก ๆ เราผิวแห้งมากนะ แต่ชอบมีสิวขึ้นต้นแขนไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน แต่พอใช้สบู่ตัวนี้สิวก็น้อย จนแทบหายไปหมดละ ชอบมาก ไม่เคยหมดจากตู้ ซื้อตุนไว้ตลอด ๆ 



3. ฮาดะลาโบะ สีขาว
              ซื้อใช้มานานมาก ไม่เคยคิดเปลี่ยนใจ ใช้ดีมาก ถ้าตอนกลางคืนอาบน้ำเสร็จแล้วโบ๊ะตัวนี้ก่อนแล้วค่อยบำรุงตัวอื่นตาม หน้าจะชุ่มชิ่นมาก ๆ ถ้าตอนเช้าก็เอาตัวนี้แหละทาแล้วค่อยทับด้วยกันแดดแล้วออกจากบ้านได้เลย ไม่เคยสิวขึ้นเพราะอุดตันอีกเลย ชอบมาก ๆ หน้าก็ไม่แห้งด้วย ถ้าวันไหนรู้สึกรวยก็เอามาทำมาร์คหน้ากับแผ่นมาร์คก็ดีเชียว
              ปล.เราซื้อใช้แต่ขวดเล็กเพราะเคยมีคนรีวิวในพันทิพว่า ซื้อขวดใหญ่มาใช้ไม่หมด โลชั่นมันเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง เราเลยไม่กล้าใช้ขวดใหญ่ เพราะแค่ขวดเล็กเราก็ใช้ได้ 1 เดือนเต็มแล้วน่ะ ถ้าขวดใหญ่เก็บไว้ 3 เดือน คงไม่ไหว ตามกระทู้ที่รีวิวนั่นแหละ (หาลิงค์ไม่ได้ ขอโทษด้วย)


4. เซรั่มสูตรผมทำสี ของ free and free
                  ใช้หมดทั้งสูตรเจลและน้ำ ถูกและดี (ซื้อตอน 1 แถม 1 เท่านั้น  5555 ) เราผมยาวถึงกลางหลังและทำสีด้วย แต่ผมไม่เคยแตกปลายเลยล่ะ เราใช้แค่แชมพูธรรมดา (ครีมนวดก็ไม่ใช้นะ) กับเซตนี้ของ Free and Free นี่แหละ ของเค้าดีจริง ๆ ที่สำคัญ สิวไม่ขึ้นข้างแก้มด้วย ชอบก็ตรงนี้แหละ


4. บีเฟซต้า สูตรน้ำ สีเขียวและผองเพื่อน
ใช้มาเป็นขวดที่เท่าไหร่จำไม่ได้ละ ใช้ดีนะ สิวไม่ขึ้น ล้างได้หมดจดดี ตอนนี้ยังไม่คิดเปลี่ยนใจแน่นอน หมดก็ซื้อต่อไป เคยซื้อได้ถูกสุดที่อีฟแอนบอย 219 บาท เหมือนจะแพง แต่เราแต่งหน้าทุกวันก็ใช้ได้ 2 เดือนนะ สำลีสองแผ่น แล้วตามด้วยน้ำเกลืออีกที สิวไม่ขึ้นแน่นอน


5. กันแดดบานาน่าโบ๊ต สีเขียว
             ใช้ดีมากมาย หลดที่เท่าไหร่ไม่ได้นับแล้ว  ถูกสุดซื้อจากวัตสัน 199 บาท ยังงไม่แน่ใจว่าจะซื้อต่อไหม ถ้าลดก็ซื้อแหละ แต่รอเปลี่ยนอยู่ เพราะว่าเสื้อเชิ๊ตขาวเป็นคราบเหลือง ๆ มาก ซักไม่ออก น่าจะมาจากกันแดดตัวนี้แหละ ตอนนี้กำลังทดลองซื้อกันแดดตัวอื่นมาทดลองแทนยี่ห้อนี้อยู่


6. กันแดดบีโอเร สูตรน้ำนม สีฟ้า
             หลอดที่ 10 กว่าแน่นอน ใช้มาหลายปีมาก ยังไม่คิดเปลี่ยนใจ หมดซื้อใหม่แน่นอน เคยลองใช้บีโอเรหลายรุ่นมาก ทั้งสูตรมูส สูตรเจล สูตรน้ำ เราชอบสูตรนี้ที่สุด เคยถ่ายรูปแล้วเล่นเกมกับบีโอเรเค้าก็ให้สูตรน้ำนมอื่นมาให้ลองใช้ด้วย ก็ไม่ชอบนะ เราว่าตัวนี้ไม่ผสมสี สิวเลยไม่ขึ้น ทาแล้วก็แห้งไวด้วย ราคาก็ไม่แพง 1 ขวด ใช้ได้ 1 เดือน ราคาถูกสุดที่เคยซื้อได้ 207 บาท จากห้างแถวบ้าน 


7. วิตามิน E ศิริราช
              ที่สุดในตำนานของครีมทาหน้าของดิชั้น เพราะเราหน้าแห้งโครต พอทาครีมบาง ๆ ก็ลอก ทาครีมหนัก ๆ ก็สิวขึ้นอีก กรรมแท้ ๆ  หาครีมยากมาก ไม่ค่อยลงตัว
              ชอบตัวนี้เพราะเป็นครีมเนื้อปานกลาง ไม่ผสม น้ำหอม ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น เราทาทับฮาดาลาโบะอีกที ก็ไม่เคยหน้าลอกอีกเลย ใช้มาเกือบ 3 ปีแล้ว ไม่คิดจะเปลี่ยนใจ ยืนยันที่จะใช้ต่อไปยันลูกบวชเลย  ตัวนี้ซื้อที่ตึกสยามมินท์ศิริราช 100 บาทถ้วน


8. สบู่ฮาโลเกต
            ใช้ดีมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ใครเป็นสิวแนะนำสบู่ตัวนี้เลย ช่วยเรื่องสิวได้ดีที่สุด 10/10 ไปเลยเซ่  มีหลายสีนะ แต่เราใช้สีเหลืองเพราะชอบแค่นั้นเองไม่มีสาเหตุอะไรเลย 5555 ใครเป็นสิว คิดว่าหมดทางรักษาแล้วลองเปลี่ยนมาใช้สบู่นี้ดู มันดีมาก ๆ อวยแบบไม่ได้ค่าตัวด้วยเอ่า 


9.จอห์นสัน ออกซิเจน เจล โลชั่น
              ซื้อมาทาตัวหลังอาบน้ำ เพราะเราผิวแห้งมาก แต่พอทาโลชั่น หรือใช้ออยก็สิวขึ้นอีก เลยพยายามลองหาโลชั่นที่ไม่มีส่วนประกอบของมิเนอรัลออย เพราะเค้าว่ากันว่านะ (อิชั้นก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ แต่ก็เชื่อไปนะ ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน ลองเสริชดูเอาละกันนะ ไม่แน่ใจเรื่องข้อมูลนี้เลย ) ว่ามันจะทำให้อุดตัน เลยมาลงเอยที่ตัวนี้แหละ  ใช้ดีจริง ๆ สิวไม่ขึ้น แล้วก็ชุ่มชื่นได้พอสมควร เป็นลูกรักมา ซื้อตุนตลอดอ่ะ ตัวนี้ เจอโปร 1 แถม 1 เมื่อไหร่ก็จัดไป เคยซื้อได้ถูกสุด 2 ขวด 178 บาท 



10. ศิริราชซอฟครีม
             ครีมทาส้นเท้าแตกของศิริราช ส่วนผสมจริงใจมาก ยูเรีย 10 % เลยทีเดียว ราคา 25 บาท คุ้มค่ามาก ๆ อยากให้ลองใช้ตัวนี้ดูนะ ดีมากจริง ๆ ไม่แพงด้วย ดีกว่าที่ขายตามท้องตลอดมาก ๆ ลองดู



รู้สึกเหนื่อยมากกว่าจะพิมพ์จบ เฮ้อ รอบหน้ามีของเล่นใหม่เยอะมาก ถ้ามีเวลานะ ไว้มารีวิวให้ดู  (ไขว้นิ้ว)




-

No comments:

Post a Comment

EMPTY #19 JULY 2019

1. Buytropicalife SQUALANE NATURAL (100% natural from Olive) ซื้อมานานมาก ใช้ไม่หมด คิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับผลิตภัณฑ์แบบน้ำมันเท่าไห...