Empty : Lush Soapbox


                   เมื่อวันก่อน เพื่อนสาวไปต่างประเทศเลยได้ฝากซื้อเซตของขวัญของสบู่ lush ในราคาเกือบ 3000 เยน ตีเป็นเงินไทยก็ราว ๆ 1000 บาท เป็นเซตที่รวมสบู่ดัง ๆ ของ lush ไว้ 5 ก้อน ในความจริงแล้วอยากซื้อหลายอย่างมาก แต่เกรงใจเพื่อนก็เลยขอชุดที่พกพาสะดวก ไม่ต้องกังวลเรื่องปริมาณของเหลวที่จะเกินจนขึ้นเครื่องไม่ได้ 



              ซึ่งเพื่อนก็น่ารักมาก ยกมาให้ทั้งกล่องเลย ทั้งที่ตอนแรกเกรงจะเปลืองพื้นที่ในกระเป๋า อยากได้แค่สบู่แค่นั้นแหละ พอได้รับก็แอบดีใจเล็ก ๆ เพราะแพคเกจมันน่ารักมาก เคยอ่านจากเว็บไซต์เมื่อก่อน lush จะใส่ที่รองกล่องของขวัญเป็นป็อบคอนนะ เพื่อลดขยะ แต่เปิดมาก็แอบเซอรไพร์เล็กน้อย เห็นเป็นเม็ดโฟมสี ๆ กันกระแทกมา ก็น่ารักดี ไม่แน่ใจว่าทำจากอะไรนะ คาดว่าคงย่อยสบายง่ายตามคอนเซปของแบรนด์นั้นแหละ พอเปิดฝากล่องมาข้างในจะเห็นเป็นภาพการ์ตูนบอกว่ากล่องนี้แพคโดยทีมของโทรุ น่ารักดีเน๊อะว่ามะ  สบู่ที่ได้มาก็มีอยู่ 5 ก้อน มีบางตัวที่เคยใช้ไปแล้ว บ้างก็เป็นตัวใหม่ที่เพิ่งได้ลองครั้งแรก 


1. Lush sea vegetable

              มันหอมมาก ๆ ๆ หอมแบบสดชื่นทะเลอย่างบอกไม่ถูก แต่ก้อนนี้ไม่ค่อยมีฟองเท่าไหร่ ชอบที่อาบแล้วไม่ค่อยแห้งตึง รู้สึกได้เลยว่ากลีเซอลีนที่เอามาใช้มันเป็นของดีมีราคาจริง ๆ ปลาบปลื้มมาก ๆ 


2.Lush Bohemian 

                 ก้อนนี้เปิดใช้เป็นก้อนที่สอง หอมมะนาวแบบสดชื่น ฟองเยอะพอประมาณ เยอะกว่าของสีเขียวน้ำทะเลนะ ใช้แล้วรู้สึกสะอาดแต่ไม่แห้งตึง



3.Lush MIRANDA 

                ก้อนนี้โครตจะไม่มีฟองเลย พยายามจะใช้ให้หมดก็ไม่หมดซักที อาบแล้วไม่มีความรู้สึกอะไรเลย หอมก็ไม่หอม  เอามาใช้เป็นสบู่ล้างมือเรียบร้อยแล้ว



4. Lush Bees march HONEY I WASHED THE KIDS
หอมน้ำผึ้งมาก ๆ อาบแล้วชุ่มชื้นสุด ๆ ไม่แห้งเกินไป แต่สะอาดแบบบอกไม่ถูก กลิ่นแบบอ่อนโยนและเด็ก ๆ 




5. Lush ROCK STAR

หอมมาก ๆ ๆ ๆ รักสุด ๆ แพงเยอะ อาบแล้วผิวนิ่มมาก กลิ่นตัวไม่มีเลย





4/5


                   ไม่รู้สินะ แอบรู้สึกว่าฟองมันน้อยแบบไม่สะใจเลย หรือใช้มาดามเฮงจนชิน 555 คาดหวังไว้มากว่ามันจะฟองเยอะมาก ๆ แบบมาดามเฮงมั้ง ส่วนกลิ่นก็ไม่ได้ติดตัวมากขนาดที่หวังไว้ แล้วอีกอย่างคือเนื้อสบู่มันค่อนข้างยุ่ยมาใช้จะหมดก้อนก็ไม่เป็นทรงแล้ว แต่โดยรวมก็ยังชอบอยู่นะ โดยเฉพาะกลิ่น ห้าก้อนพัน เป็นราคาที่รับได้นะ แต่ถ้าพรีตามร้าน 350 - 400 บาท นี่เราไม่แนะนำนะ เอาเงินไปซื้อสบู่อย่างอื่นดีกว่า

                    ถ้าถามว่าซื้อต่อไหม ถ้าไปซิ่งเองที่ ตปท คงซื้ออ่ะนะ ซื้ออย่างอื่นของยี่ห้อนี้นะไม่ใช่ไอ้สบู่นี่ 555 อยากลองพวกก้อนแชมพู หรือพวกบาร์ทบอมมากว่า แต่ไม่คิดว่าอยากจะพรีมาใช้หรอกนะ คหสต คิดว่าแพงกว่าคุณภาพจ๊ะ





-------

Comments