Empty : #9 February 2016



     ตั้งใจว่าจะเขียนกระทู้นี้เป็น what's new แต่เวลาก็ผ่านไปนานมาก จนของพวกนี้ใช้หมดไปชาตินึงแล้ว 555 ตอนนี้ก็มาเก็บแล้วกันนะ ปีนี้สัญญาว่าจะอัพบ่อย ๆ น๊า

1.BH cosmetics special occasion palette


      อันนี้ยังไม่หมดนะ แต่ได้เวลาจะต้องทิ้ง จะครบ 2 ปี เดือนหน้านี้แล้ว พรีมาจากเนต 620 บาท จากเพจนี้  (ไม่แน่ใจว่าเพจยังเปิดอยู่รึปล่าวนะ) เป็นพาเลตที่คุ้มค่ามาก ใครอยากลงทุนเริ่มต้นมีพาเล็ตที่ครบครันสีสันสวยงาม แนะนำพาเล็ตนี้เลย ไม่แพงมาก ตอบทุกความต้องการ สีใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ทุกเฉดครอบคลุม แต่งไปงาน แต่งไปเดต เรียน ทำงานได้หมด มีบรัชออนสีสวย ๆ คอนทัวน์ ไฮไลน์ พกไป ตจว ตลับเดียวจบเลย 

 

ลองดูส่วนประกอบดูนะ ถ้าไม่แพ้ก็จัดเลย 

5/5
ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อพาเลตนี้ซ้ำ แต่จะตำอันอื่นของยี่ห้อนี้อีก ที่หมายตาไว้คือ Carli Bybel 14 Color Eyeshadow & Highlighter Palette หุหุ


2. Boots Ingredients Coconut and Almond Shampoo & Conditioner 






นอกจากความหอมแล้วทุกอย่างจัดว่าเลวค่ะ


1/5 ให้คะแนนความหอม

ซื้อต่อไหม : ไม่


3. St. Ives Apricot Scrub Renew & Firm



          อันนี้เพิ่งหมดเมื่อวานสด ๆ เลย ซื้อมาจากเจ๊เล้งตอนเซลล์ เหลือ 220 บาท ใช้นานมากกว่าจะหมด จัดว่าดีนะ สำหรับสครับ สะอาดไม่แห้งตึง ไม่ทำร้ายผิวมากไป ใช้แล้วทาครีมต่อรู้สึกซึมได้ดีขึ้น คุ้มค่ากับราคาดีกว่าสครับแพง ๆ อีก
         ข้อเสียที่เจอคือพอใช้ไปนาน ๆ แล้วหลอดแตก ป่นเป็น 15 ส่วน ผนังหลอดมันบางหรือเราเก็บไม่ดีก็ไม่แน่ใจ



รูปห่วยไปหน่อยขออภัย

5/5
ซื้อต่อไหม : สูตรนี้คงไม่ อยากลองสูตรอื่นมากกว่า

4. ZA EYES GROOVY palette 


 

        ได้เป็นของแถมมาจากอีฟแอนบอย ซื้อ ZA ครบ 800 เลือกได้พาเลตนึง หลายปีแล้วเหมือนกัน ตอนนั้นเมาเลยหลับหูหลับตาเลือกสีนี้มา ไม่ได้คาดหวังกับของแถมนะ บอกตรง ๆ แต่อันนี้ดีผิดคาดนะ คือโดยปกติอายชาโดว์ญี่ปุ่นมันจะไม่ค่อยออกสีนะ แต่อันนี้สีมาเต็มมาก สวยงามที่สุด โดยเฉพาะสีม่วง ใครชอบสีม่วงต้องตำเลยค่ะ ณ จุดนี้ อ่านคร่าว ๆ เห็นว่าอันนี้มีแบ่งขายด้วยนะ แต่เป็นแบบ 4 สี ไม่ใช่รวมกัน 8 สี แบบนี้ อยากจะบอกว่าคุ้มมาก แพคเกจดีนะ เราพกไปตจวหลายครั้งเลย  นี่ก็ไม่ได้ว่าใช้หมดนะถึงจะทิ้ง แต่มันหลายปีแล้วต้องตัดใจทิ้ง 



สวอชให้ดูความงาม สีสวยติดทน เว่อร์วังมาก 

5/5 ปังมาก
ซื้อต่อไหม : ไม่ อายชาโดว์เยอะมาก อยากลองยี่ห้ออื่น


5. Ziiit Power Mud


    เคยได้มาจากเล่นเกมที่เว็บ  vanilla นานแล้วเหมือนกัน เราก็ตามไปซื้อมาอีกอันนะ หลังจากหมดไปแล้ว ใช้แล้วหน้าแข็งยิ่งกว่าโคลนยี่ห้อไหนที่เคยใช้มา มันดีอ่ะ สิวเสิวแห้งกรังหมด ดีมาก กลิ่นหอมดีด้วย หลังใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึงด้วยนะ  

4/5
ซื้อต่อไหม : อาจจะ 


5. สำลีวัตสัน Side Sealed Facial Cotton Puffs

 

           อันนี้ชอบซื้อมาตุนตอนมีโปร ลายไม่มีผลอะไรกับคุณภาพสำลี พอเป็นลายลิขสิทธ์แพงกว่าเดิม 10 บาท พอมันดังขึ้นมาเดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยลดราคาเหมือนเดิม ราคาเต็ม 69 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด แพงเกิ๊น ยี่ห้อนี้ใช้ดี สำลีไม่เป็นขุย เอาไว้เช็ดทำความสะอาดดี แต่ใช้กับโทนเนอร์ไม่ไหว เปลืองโทนเนอร์มาก

4/5 หักที่ไม่ค่อยเซล์ล
ซื้อต่อไหม :  4 กล่องร้อยเหมือนเดิมเราเจอกัน

6. Purederm Q10 Makeup Remover & Purederm Collagen Make-Up Remover 


            วัตสัน 2 อันร้อย ดี เช็ดสะอาด ใช้ทั้งขว้างได้ไม่รู้สึกผิด ชุ่มชื้นดีกว่า jabs แต่ก็ไม่เท่า biore  หรือ bifesta สีไหนก็ไม่ต่าง ใช้ ๆ ไปเหอะ ส่วนผสมต่างกันจึ๋งนึงแทบไม่มีผล แทบไม่รู้สึก แค่กลิ่นเท่านั้นที่เปลี่ยนไป ส่วนตัวชอบคอลลาเจนสีฟ้ามากกว่า หอมดี


หาจุดต่างแทบไม่เจอ

3/5
ซื้อต่อไม่ : คงไม่ ไม่ได้ชอบอะไรขนาดนั้น

7.Contour Palette - City Color Cosmetics


      ซื้อจาก luxola เซลล์เหลือ 400 นิด ๆ ราคาเต็มรู้สึกจะ 550 บาท ถ้าจำไม่ผิดนะ เป็นพาเล็ทที่ดีนะ เฉดสีดีมาก ปัญหาเวลาคอนทัวน์คือสีมันจะติดแดง พาป้ายไปแล้วหน้าจะไม่ธรรมชาติ สำหรับคนผิวเหลืองมาก ๆ อ่ะนะ มีสีกลางสีเข้มให้ ไฮไลด์ก็ดีติดทนดี เฉดไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ คนดำหน้าลอยได้ แต่ใช้น้อย ๆ ก็ถูไถไปได้ เกลี่ยไม่ยาก แต่ต้องใช้ความพยายามให้เนียนไปกับผิวอย่าใช้เยอะ  เพราะสีเข้มมาก สรุปแล้วจัดว่าดีในราคาที่เหมาะสม 
      แต่ที่ไม่โอเคคือมันกระเทาะในกระเป๋าค่ะ เสียหลายหลายแสนมาก แพคเกจห่วย แถมเนื้อมันร่วนมากด้วย พอแตกนะ กระจายเป็นแสนส่วน ซักแทบไม่ออก ทุกวันนี้กระเป๋ายังมีซากอารยธรรมของพาเลตนี้อยู่เลย ส่วนพาเล็ตปาทิ้งแล้ว ถ้าใครไม่ต้องเดินทางบ่อย ๆ พาเลตนี้คงเหมาะนะ เอาไว้ตั้งที่โต๊ะเครื่องแป้งสวย ๆ  

 

3/5 หักแพคเกจและเนื้อร่วนไป
ซื้อต่อไหม : ไม่

8. Cute Press Color Fantasy Cleansing Water 

 

        อยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งมานานมาก มันห่วยมากจนไม่สามารถใช้ให้หมดได้ ถ้าแต่งหน้าอ่อน ๆ ตัวนี้เอาอยู่นะ ถ้าลองพวกรองพื้น คอนซีลเลอร์จัดหนัก จะล้างไม่ออก  ไม่สิ ต้องถูหน้าแบบเยอะมาก ๆ ถึงจะล้างออกหมด หน้าเหี่ยวพอดี แถมทาตาแสบตาอีกนะ 

0/5 สิ้นสุดกันทีไม่ว่าชาตินี้ชาติไหน
ซื้อต่อไหม :  ไม่

9. Cute press pore solution daily oil free essence


          ขวดที่ 2 ความรู้สึกก็เหมืนเดิม ไม่ได้รู้สึกว่าดีอะไร ซื้อมาเพราะจัดโปรมั้ง ยังชอบที่เป็นขวดแก้วเหมือนเดิม อย่างอื่นก็เฉย ๆ ไม่ได้เห็นผลเรื่องสิวและริ้วรอยมากขนาดนั้น

3/5
ซื้อต่อไหม : รอบนี้คงไม่

10. Cute Press Pore Solution Pore Clearing 2% BHA Gel 


ดีนะ ไม่แพง ซื้อมาตอนโปรเหลือร้อยกว่าบาทเอง สิวอุดตันก็หายไปในระดับนึง ไม่ชอบกลิ่น อย่างอื่นโอเค

3/5 ก็ดี
ซื้อต่อไหม : คงไม่ อยากลองยี่ห้ออื่นมากกว่า












------------




Comments